Sưu trung bình 72 thế hoa lá cây cảnh bonsai cổ điển, tiến bộ mới nhất

Để có tác dụng được cây bonsai đẹp phôiphải là cây cổ thụ lâu năm, cội to, rễ vững và xòe ra, nhất là ít nhánh. Chỉ có một ngọn duy nhất bao hàm 4 hoặc 5 nhánh xòe ra, ngọn buộc phải được giảm tỉa phẳng phiu và không so le. Phôi đẹp mắt là yếu ớt tố quan trọng nhất, tiếp đó bắt đầu tới tay nghề của nghệ nhân.

Bạn đang xem: Các thế cây cảnh bonsai

Thế long lũ phượng vũ

*

Long bọn phượng vũ tế bào tả dáng vẻ một nhỏ chim phượng vẫn nhảy múa trên bản thân rồng miêu tả sự yêu thương đời, vô tư, thú vui và sáng sủa trong cuộc sống. Cố kỉnh này rất có thể uống với cùng một cây hoặc nhị cây được trồng phổ biến một chậu. Mặc dù nhiên, nếu sử dụng một cây thì sẽ cho dáng vẻ đẹp và bắt mắt hơn nhưng khá nặng nề uốn và kiểm soát, trái lại nếu sử dụng hai cây thông thường một chậu thì lại dễ uốn cơ mà không rất đẹp bằng.

Thế này đề nghị là cây cổ thụ nơi bắt đầu to, uốn nằm trên miệng chậy và có gốc ngẩng lên làm đầu rồng. Phần thân uốn nắn cong hạ thấp, các chi xòe ra bốn phía có tác dụng chân và mây và ngọn ngã sau này làm đuôi rồng. Cây vật dụng hai gồm 2 rễ chẻ ra làm cho chân phượng hoàng, thân té qua ôm mình rồng, nhị cành tả hửu xòe ra làm cho hai cánh đã múa.

Tuy nhiên, nạm này khá cạnh tranh uốn. Ráng này rất đẹp hay không dựa vào vào bàn tay của nghệ nhân buộc phải uốn thế nào cho uyển chuyển, mượt mà và biểu hiện được sự uyển chuyển như chim phượng đã tung múa.

Thế trực quân tử

*

Thế trực quân tử là trong số những thế mà lại ông thân phụ ta vô cùng yêu thích. Nỗ lực này thể hiện bản chất của một người quân tử kính trọng lễ nghi, tính tình tức thì thằng với thanh cao, bạn quân tử tánh như thủy, nhu nhi bất nhược với biết đối nhân xử thế.

Cây tất cả thế trực quân tử là cây gồm dáng trực, thẳng đứng, cành nhánh ngay thẳng, nhỏ gọn và có đường nét kết thúc khoát. Phân chi theo lối chiết bỏ ra hoặc tứ diện, tàn nhánh đầy đủ, bốn mặt tả hửu, cân nặng đồi với hài hòa.

Thế xuy phong

*

Thế xuy phong có cách gọi khác là xiêu phong tốt nghinh phong thể hiện cho sự kiên cường, bất khuất, dám kháng chọi với tất cả thử thách. Để làm được thế này, cây đề nghị là cây cổ thụ có gốc to, nổi trên mặt đất và cội được để nằm ở chỗ ở trái hoặc bắt buộc chậu nhằm khi uốn rất có thể giữ vững không biến thành ngã. Thân uốn cong như long thân hoặc quy căn hồi đầu với góc nghiêng khoản 30 – 40 độ, tàn nhánh có thể uốn theo kiểu chiết chi hoặc tứ diện nhưng đề xuất vươn ra để lưu lại thăng bằng và rất có thể chống lại gió.

Ở nỗ lực này, cây bao gồm 4 tàn một ngọn nhưng đề xuất uốn về phía nơi bắt đầu để kị đổ ngã. Cây xuy phong phải uốn cho vừa khéo cặp nhằm xếp đối xứng với cây đứng giữa thành cỗ ba. Cây bên bắt buộc là cây âm đối xứng cùng với cây bên trái là cây dương và một cây đứng giữa là cây dẫn bầy và là thế chủ động của bộ kiểng.

Thế bạt phong hồi đầu

*

Bạt phong hồi đầu khá như là với cố kỉnh xuy phong, tuy vậy cành và lá được uốn ngược lại với chiều nghiêng của cây, thể hiện cho ý chí kiên cường, hiên ngang cùng không chịu chết thật phục.

Để làm được thế này cần cây cổ thụ có gốc to, nổi trên mặt đất và đặt thường xuyên về 2 phía của chậu để giữ cân bằng. Thân cây nghiêng khoản 60 – 70 độ. Cành nhánh đều bửa về một mặt theo mức độ gió tuy thế ngọn cần phải quy căn và hồi đầu mới có thể đứng vững vàng được. Hai nhánh dưới bao gồm vai trò giữ lại trọng tâm trong tim chậu, lúc đó hai nhánh trên cho dù có chênh vênh váo thì vẫn giữ lại được thăng bằng.

Thế phượng vũ

*

Phượng vũ nghĩa là chim phượng đang múa, thể hiện cho sự vui tươi, sáng sủa và yêu thương đời. Là cây độc phụ chân phương gồm rễ nổi cao lên thành nhì chân. Cành trước tiên uốn ra vùng phía đằng sau là đuôi chim, 2 cành tả hửu uốn thành các hình 2 cánh chim phượng sẽ múa. Cành phụ bịt thân làm cho hầu, ức ngắn gọn.

Để làm thừa thế này một biện pháp hoàn hảo, toàn bộ đều nhờ vào vào tính thẩm mĩ và bàn tay mềm mại của nghệ nhân. Rứa phượng vũ, khi nhìn vào bắt buộc thể hiện rõ dáng vẻ chim phượng vẫn tung múa một cách nhẹ nhàng, quyến rũ và uyển chuyển.

Thế thác đổ

*

Thế này là 1 trong thế ít tín đồ uốn, với núm này thân và tàn nhánh được uốn phải chăng xuống hơn đáy chậu như một cái thác đã đổ, thướt tha như dòng nước chảy. Biểu hiện cho sự vơi nhàng, sắc sảo và làm cho tất cả những người xem bao gồm một xúc cảm dễ chịu.

Để làm được thế này, chậu cây nên được ném lên vị trí cao khoảng 1m so với mặt đất và cần phải kiêng núm để tránh sự cố khi bao gồm giông gió. Cây cần có thân khỏe, rễ bự và chắn chắn. Rất có thể dùng kẽm để uống, cây ra cho tới đâu uốn nắn tới kia và hoàn toàn có thể cắt vứt hoặc để không ít tầng lá phụ thuộc vào sở phù hợp của bạn nghệ nhân. Mặc dù nhiên, thế nên này đổ xuống một mặt chậu nên phải uốn sao cho không chênh lệnh quá rộng về trọng lượng.

Thế vũ trụ

*

Để làm thừa thế vũ trụ, trước tiên cần phải có cây cổ thụ nơi bắt đầu to, thân thẳng, rễ khỏe khoắn nổi cùng bề mặt đất cùng xòe ra tứ phía, cành và nhanh phân theo lối chiết chi hoặc tứ diện. Fan nghệ nhân hoàn toàn có thể cắt tỉa từ bỏ 3 cho 5 tàn to tùy theo sơ thích cùng chiêu cao của cây. Các tàn cây uốn và giảm tỉa hình quạt ở ngang, các tàn trường đoản cú tầng thứ nhất đến tầng tối đa có phân phối kính nhỏ tuổi dần.

Sau khi trả thiện, mẫu thiết kế của thay này y như hình búp măng chứ không vươn lên cao, tượng trưng cho việc tồn tại vĩnh cửu, sum suê và đầy đủ. Tuy nhiên để nạm này được trả hảo, bạn nghệ nhân đề xuất uốn các tàn theo đúng luật âm dương và theo tứ hướng tả, hửu, tiền, hậu đầy đủ. Ví như thiếu một trong các hướng thì sẽ làm cho mất bằng phẳng và không bắt mắt.

Thế long giáng

*

Thế này khá dễ dàng uốn, tượng trưng cho sự ôn hòa, mềm mỏng manh nhưng không thua kém phần uy nghiêm, uy quyền cùng oai phong. Để làm thừa thế này, cần sử dụng cây cội to, rễ chắc. Phần gốc làm cho đầu chúi xuống, phần ngực nằm trên mặt chậu, thân cây uốn cong làm thân rồng, cành với lá có tác dụng chân và mây như thể đang đáp xuống, ngọn cây làm đuôi rồng. Để làm nỗ lực này được đẹp, fan nghệ nhân đề nghị uốn những phần chi và đuôi làm thế nào cho cân đối, uyển chuyển như thể rồng đang sẵn sàng đặt chân lên mặt đất.

Thế tùng thập

*

Đây là thế được sử dụng làm chủng loại để uốn số đông cây trực thọ vị thân cây tùng thường có dáng thẳng, tàn nhánh phân theo hướng nhị diện xòe ra nhị bên. Khi làm vắt này, cây tùng cần là cây cổ thụ già, thân thẳng cùng sần sùi, tàn nhánh nhiều đầy đủ vần còn giữ được dáng vẻ chữ thập đối với thân cây. Phụ thuộc vào cây cao tuyệt thấp mà tín đồ nghệ nhân rất có thể uốn các tầng giỏi ít tầng.

Tuy nhiên, để triển khai cho chũm này được hoàn hảo và bắt mắt thì các tàn nhánh cần được uốn nắn đối xứng qua thân cùng với khoảng cách giữa các tầng tương đối bằng nhau. Thân cây cùng cành buộc phải uốn hoàn thành khoát chính vì như thế tùng thập tượng trưng cho người thanh niên khỏe mạnh mạnh, cường tráng, gan dạ, bất khuất và biểu hiện cho tính thẳng thắn của fan quân tử.

Thế tam đa

*

Thế tam nhiều khá dễ uốn, ráng này tượng trưng đến Phước, Lộc, Thọ. Có nghĩa là mang lại nhiều phúc, giỏi lành và may mắn, có lộc giàu, làm nạp năng lượng phát đạt cùng sống lâu trăm tuổi. Nạm tam đá có 3 tầng lá, tầng thứ nhất và tầng thứ hai được cắt tỉa hình trụ xung xung quanh thân cây, riêng biệt tần thứ 3 hay được giảm tỉa hình chóp. Tự tầng thứ nhất tới tầng thứ tía có đướng kính bé dại dần tạo thành thành hình nón.

Để làm được thế này, cây nên là cây cổ thụ lâu năm, tất cả thân kiên cố và thẳng, rễ khủng và xòe ra nỗi trên mặt chậu. Phần rễ càng lớn, càng xòe thì nắm này càng đẹp với chống chịu đựng được gió mạnh, giúp cây không bị ngã. Tuy nhiên, để triển khai được cầm này hoàn hảo, người nghệ nhân buộc phải cắt tỉa gọn gàng, con đường kính các tầng buộc phải theo tỉ lệ nhất thiết và khoảng cách giữa các tầng đề xuất tưởng đối bằng nhau để chế tác như hài hòa.

Thế vừa đủ cong

*

Thế trung bình cong là thế gồm thân cây được uốn nắn như long thân. Mặc dù nhiên, nên chọn cây bao gồm thân sần sùi thuộc với bộ rễ hình chân thú xòe ra tứ phía thì đang tuyệt đẹp. Đoạn đầu tiên của thân cong về một mặt và buộc phải uốn và cắt tỉa làm thế nào cho tàn trước tiên cũng nằm theo phía cong của thân. Đoạn thiết bị hai nên uốn cong trở lại để tạo nên sự cân đối cùng cùng với tàn vật dụng 2. Đến đoạn đồ vật 3 yêu cầu uốn thân dần trở về dáng vẻ trực – thẳng. Núm này thường kết hợp với thế mức độ vừa phải ngay để sản xuất thành bộ tam tài – 2 cây cố gắng trung bình cong nằm phía hai bên và 1 cây thay trung bình ngay nằm tại vị trí giửa, tượng trưng cho thiên, địa và nhân.

Thế lưỡng long tranh châu

*

Lưỡng long tranh châu tức là hai nhỏ rồng tranh hạt châu, thể hiện tinh thần cầu tiến, hành động tới cùng do dự mệt mỏi. Đối với cố gắng này cần phải uốn song thọ trồng chung vào một chậu tiếp đến uốn đối xứng thành hai con rồng giao đầu tranh phân tử châu sinh sống giửa. Đối với thế này còn có thể suy ra nhiều thế tương tự như sư tử hí cầu, loan phượng hòa mình.

Đối với vắt này thường trông thấy uốn với 2 cây mai chiếu thủy. Trồng cây lên tới đâu thì gài cho tới đó. Thân bé rồng uốn nắn khúc, đầu trở lại nhìn trái châu, các nhánh làm chân cùng mây, ngọn ngửng lên cùng xòe ra làm cho đuôi như thể đang múa.

Thế long cuốn thủy

*

Thế mẫu tử

Thế long cuốn thủy là trong những thế nặng nề uốn, lấy ý tưởng phát minh từ một con rồng sẽ hút nước. Để uốn được đà này, thông thường cần thực hiện cây mai chiếu thủy hoặc cây kim quýt tất cả gốc to, thân sần sùi, rễ xòe ra hình chân thú. Phần gốc, uốn cong lại làm đầu dragon đang cúi xuống hút nước. Thân uốn cong như long thân, ngoằn ngoèo, uốn nắn khúc. Các cành cùng lá tứ diện uốn và cắt tỉa làm chân cùng mây thể hiện hình dáng các bỏ ra đang bám vào mây đem thể hút nước. Phần ngọn uốn vươn lên với xòe ra làm cho đuôi.

Thế ngũ phúc

*

Thế cây ngũ phúc kha khá dễ uốn, ngũ phúc ở chỗ này nghĩa là cây có 5 tầng lá cùng có làm nên như hình nón lá. Tầng lắp thêm nhất tính đến tầng máy 4 thường xuyên được giảm tỉa hình tròn trụ xung xung quanh thân cây và bao gồm đường kính nhỏ dại dần tự tần tầng 1 đến tầng 4. Tầng máy 5 là ngọn, thường được cắt tỉa hình chóp.

Để làm thừa thế này, cây nên là cây cổ thụ thọ, nơi bắt đầu to, thân cao, phần rễ bự nỗi trên mặt chậu cùng xòe ra. Phần rễ càng lớn, càng xòe ra thì vắt càng đẹp với chống chịu được gió táo tợn để không biến thành lật ngã. Các tầng bắt buộc được giảm tỉa bằng phẳng về con đường kính làm thế nào cho bắt mắt, khoảng cách giữa những tầng phải giống hệt để tạo nên sự hài hòa.

Phước, Lộc, Thọ, An, Khang được diễn đạt trong cố ngũ phúc. Có nghĩa là mang lại phúc, xuất sắc lành và may mắn, bao gồm lộc giàu, sống lâu trăm tuổi với sống một cuộc sống thường ngày vui vẻ, yên ổn không chịu các sóng gió của cuộc đời.

Thế long thăng

*

Thế này thể hiện cho sự tăng tiến, vương vãi lên trong công việc và cuộc sống. Với cố kỉnh long thăng, có hai bí quyết uốn phụ thuộc vào sơ yêu thích của fan nghệ nhân hoặc tùy thuộc vào dáng cây mà uốn mang đến phù hợp.

Xem thêm: Cách Làm Kem Làm Kem Làm Kem Nhanh Mà Ngon Ai Cũng Có Thể Làm Được

Cách máy nhất: Đầu rồng được uốn trên ngọn cây. Phương pháp này phổ cập vì hợp lý vì tình huống rồng cất cánh lên phải đầu phía lên trời. Mặc dù nhiên, giải pháp này rất khó khăn uốn bởi vì ngọn cây cơ hội nào cũng nhỏ tuổi hơn gốc đề xuất phải uốn làm thế nào cho bằng phẳng và đạt tiêu chuẩn. Nói về rồng, thời điểm nào đầu cũng to ra nhiều thêm phần đuôi, buộc phải phải cắt ghép sao cho hợp. Thân long thì khá đối kháng giản, chỉ việc uốn cong cùng uốn khúc, các nhánh với lá có tác dụng chân với mây.

Cách thứ hai: trái lại cách thiết bị nhất, thay bởi đầu nằm trong ngọn thì phía trên đầu nằm dưới gốc. Với biện pháp này thì đơn giản và dễ dàng hơn do lúc nào nơi bắt đầu cũng to hơn ngọn. Tuy nhiên, khi uống lào làm thế nào để cho phần đầu rồng ngước lên tương tự đang xuống rồi bay lên. Thân cây uốn khúc làm cho thân rồng, tàn cùng lá làm chân cùng mây. Ráng này tương đối đẹp hơn vì đầu to đuôi nhỏ, tàn nhánh cân nặng đối.

Thế long mã hồi đầu

*

Long mã hồi đầu rất có thể dùng 1 cây hoặc 2 cây khổng lồ trồng phổ biến chậu. Mặc dù nhiên, nếu sử dụng 1 cây thì sẽ mang lại vẻ đẹp hoàn thành và ngay lập tức mạch hơn. Trong cầm này, cần phải lựa chọn những cây mềm dẻo như mai nhằm uốn rễ xòe ra hình chân thú và cần 1 cây thấp, 1 cây cao.

Cây tốt được uốn để triển khai mã, thân thấp cùng to, ở ngang, ngọn được uốn có tác dụng đầu con ngữa và nhất là không tất cả tàn nhánh để tạo thành hình chiến mã đang quay đầu trở lại. Cây cao được uốn làm rồng, thân cây uốn vặn vẹo vẹo làm thân rồng, tàn cùng nhánh uốn có tác dụng chân với mây xòe ra bốn phía, phần ngọn uốn với tỉa búp có tác dụng đuôi rồng.

Thế trực liên chi

*

Thế trực liên chi là một trong những thế dễ uốn, với trong mình sự hài hòa, sum suê cùng đầy đủ. Bộc lộ cho bạn vui tươi, có cuộc sống đầy đủ, ấm no và hạnh phúc. Thế này còn có cây đứng thẳng, giáng trực và được uốn nắn theo nhờ vào thế trực quân tử. Để uốn được cây này, người nghệ nhân buộc phải chọn cây cổ thụ gốc và thân to, rễ gồ gề nổi xung quanh đất cùng thường xòe ra 4 phía, sần sùi, cành lá quấn quýt nhau cùng ôm tiếp giáp thân cây.

Đối cùng với tàn thứ nhất, nếu nhắm đến phía âm thì sẽ tiến hành uốn ngược qua phía âm. Tàn thứ hai uốn trái lại về phía dương nhằm quy căn. Tàn đồ vật 3 với thứ 4 uốn dần dần thành dáng vẻ trực để tạo thành hình chóp.

Thế trực quân tử liên chi

*

Thế trực quân tử liên chi cũng kha khá giống với chũm trực liên chi. Mặc dù nhiên, trong nạm này thông thường sẽ có 2 mang lại 3 cây được trồng chung chậu bao phủ thân chị em là cây thiết yếu giửa. Tượng trưng đến tình yêu thương thương, bảo vệ lẩn nhau giữa con fan với nhau, lúc nào cũng vui tươi, lạc quan và yêu thương đời.

Để làm được thế này, nên chọn lựa cây mai chiếu thủy có thân thẳng, tàn nhánh sum suê và quấn quýt mang nhau. Phần lớn cây bao quanh cây bà mẹ thường có độ cao thấp hơn cùng sống độc lập không phụ thuộc vào vào cây mẹ. Những tàn nhánh của cây bé và cây mẹ đan xen nhau như một đám trẻ vẫn quấn quýt bên người mẹ và được người bà bầu che chở.

Thế thất hiền

*

Thế này có dáng trực, cao to, các tàn, nếu tính cả tàn với ngọn thì tổng cộng có 7 tầng lá. Tượng trưng cho việc thanh thoát, vô âu, vô lo và không màn tới chuyện nuốm sự.

Để làm thừa thế này, fan nghệ nhân buộc phải chọn cây cao, to, dáng trực với đặc biết gồm bộ rễ lớn khỏe cùng xòe ra. Thông thường thân cây sẽ tiến hành uốn tả hữu để chế tác vẽ đẹp và uyển đưa hơn. Đoạn đầu tiên cong qua bắt buộc cùng với cành cây thứ nhất, mang đến đoạn sản phẩm hai cùng với cành thiết bị hai uốn ngược lại với đoạn trước tiên và cứ tương tự như như vậy tính đến đoạn sản phẩm công nghệ 6. Đoạn ở đầu cuối là phần ngọn, thường xuyên được uốn dáng vẻ trực và tỉa hình búp.

Thế bay tục

*

Thời gian trôi qua, một số cây trở nên tân tiến những nơi hói hoặc không vỏ bên trên thân cây do điều kiện thời tiết tự khắc nghiệt. Phần hói thường ban đầu tại khu vực rễ mọc lên từ khía cạnh đất, và ngày càng mỏng mảnh hơn lúc nó liên tiếp lên thân cây. Ánh sáng khía cạnh trời nóng bức sẽ tẩy trắng số đông phần này, sản xuất thành 1 phần rất đặc thù của cây. Cùng với cây cảnh, vỏ cây được đào thải bằng một nhỏ dao sắc với điểm không vỏ được xử lý bởi canxi sunfat nhằm tăng tốc quy trình tẩy trắng.

Thế bè gỗ

*

Đôi khi một cây bị nứt rất có thể tồn tại bằng phương pháp hướng các nhánh của chính nó lên trên. Hệ thống rễ cũ hoàn toàn có thể cung cấp cho các nhánh đầy đủ chất bồi bổ để tồn tại. Sau một thời gian, rễ mới sẽ bắt đầu phát triển, sau cùng sẽ đảm nhận tác dụng của hệ thống gốc cũ. Các nhánh cũ mà hiện nay chỉ vào ko khí cải tiến và phát triển thành các thân cây với nhiều nhánh vì sự ngày càng tăng của các chất dinh dưỡng. Mọi thân cây bắt đầu này đóng góp vào trong 1 tán duy nhất.

Thế cây trôi biển

*

Trong phong thái này, rễ của cây đang phát triển trong những vết nứt và lỗ của đá. Điều này tức là không có rất nhiều chỗ mang đến rễ cải cách và phát triển và hấp thụ chất dinh dưỡng. Cây mọc vào đá vẫn không khi nào trông thực sự khỏe mạnh, vì chưng đó, có thể thấy rằng cây yêu cầu đấu tranh nhằm tồn tại. Điều đặc biệt là bắt buộc bón phân và tưới nước thường xuyên xuyên, vị không có khá nhiều không gian gồm sẵn để tàng trữ nước và hóa học dinh dưỡng. Đá trong những số đó Cây cảnh mọc lên thường xuyên được để trong một chiếc chậu cạn, đôi lúc chứa đầy nước hoặc sỏi mịn.

Thế rừng xanh

*

Kiểu rừng trông cực kỳ giống kiểu nhiều thân cây, tuy thế điểm khác biệt là nó bao gồm một số cây chứ không hẳn một cây có khá nhiều thân. Hồ hết cây cải cách và phát triển nhất được trồng nghỉ ngơi giữa một cái chậu lớn và nông. Ở nhị bên, một vài ba cây nhỏ hơn được trồng để đóng góp vào một trong những vương miện duy nhất. Những cây được trồng không áp theo một mặt đường thẳng nhưng theo mô hình so le, cũng chính vì theo cách này, vùng rừng núi sẽ mở ra thực tế và thoải mái và tự nhiên hơn.

Thế ngũ thân

*

Về lý thuyết, kiểu đa thân giống như kiểu thân đôi, nhưng bao gồm từ 3 thân trở lên. Tất cả các thân cây trở nên tân tiến từ một khối hệ thống gốc duy nhất, với nó thực sự là một trong những cây duy nhất. Toàn bộ các thân cây tạo ra thành một vương miện của lá, trong các số đó thân cây dày tuyệt nhất và trở nên tân tiến nhất chế tác thành đỉnh.

Thế thân đôi

*

Phong cách thân cây song là thịnh hành trong tự nhiên, nhưng thực tiễn không phải là thịnh hành trong nghệ thuật bonsai. Thường thì cả hai thân cây sẽ phát triển từ một khối hệ thống gốc, nhưng lại cũng rất có thể là thân cây nhỏ hơn mọc ra trường đoản cú thân cây lớn hơn ngay trên mặt đất. Song đường cây sẽ không giống nhau về cả độ dày với chiều dài, thân cây dày dặn hơn và trở nên tân tiến hơn mọc gần như thẳng đứng, trong những lúc thân cây bé dại hơn sẽ mọc ra một ít xiên. Cả hai thân cây đã đóng góp vào một trong những vương miện của lá và tán.

Thế quân tử

*

Trong trường đoản cú nhiên, kiểu cây này được search thấy nghỉ ngơi những quanh vùng đông người dân bởi nhiều cây khác và sự cạnh tranh rất khốc liệt đến nỗi cây chỉ có thể tồn tại bằng phương pháp phát triển cao hơn toàn bộ những bạn khác bao bọc nó. Thân cây mọc vẹo vọ vẹo hướng lên trên và hoàn toàn không phân nhánh bởi vì mặt trời chỉ chạm vào ngọn cây. Để chắc chắn là rằng nó trông còn trở ngại hơn, một vài chi nhánh không có vỏ cây. Lúc vỏ cây đã có được gỡ bỏ xuất phát từ một bên của thân cây, thân cây được điện thoại tư vấn đã bay tục. Ý tưởng là để minh chứng rằng cây cần đấu tranh nhằm tồn tại. đầy đủ cây này thường xuyên được đặt trong chậu nhỏ, tròn.

Thế chào bán thác

*

Phong cách bán tầng, giống hệt như phong giải pháp thác, được tìm kiếm thấy trong tự nhiên trên những vách đá và trên bên bờ sông và hồ. Thân cây mọc thẳng đứng trong một khoảng chừng cách bé dại và sau đó uốn cong xuống một bên. Không hệt như kiểu thác, thân cây cung cấp tầng đã không bao giờ mọc dưới đáy chậu. Vương miện thường xuyên ở bên trên vành chậu trong khi sự phân nhánh tiếp theo xảy ra bên dưới vành.

Thế tranh vinh tuế nguyệt

*

Tác phẩm này bộc lộ khí hóa học của văn nhân, chỉ là một trong những gốc cổ thụ bình thường, thông qua nghệ thuật chuyên nghiệp của nghê nhân, đổi mới một cây đại thụ to lớn siêu phàm bay tục. Khí ráng của nó cao vút lên mây, cao ráo lên không phóng phòng tự nhiên, quá ra ngoài không gian và thời gian. Cành nhánh của no tụ tán, thu vào giãn nở ra tự nhiên, hài hòa, cúi ngửa phóng khoáng quyến rũ đầy biến đổi hóa. Trước sau so le nhau những nhánh mà không rối mắt, đủ thấy sự tinh tế, tinh tế trong kỹ thuật tạo hình của nghệ nhân.

Thế thanh phong trác lập

*

Đây là thắng lợi cây của văn nhân điển hình. Thân cây thiết yếu thanh mảnh cơ mà uốn khúc, nhánh cây được tạo thành hình sà xuống, mặt đường nét uốn khúc mà tất cả lực, lá cây cối thưa, trong giống như một đường nét bút, tác phẩm có nét hao hao phong cách của Tử Chiếu (một họa sĩ nổi giờ đồng hồ đời Nguyên). Hình dáng của cây eo hẹp vươn cao, đứng sừng sững đón gió, biểu đạt vẻ đẹp nhất nội hàm.

Thế thanh tùng tụng

*

Loại cây tùng kim năm lá. Gốc cây thô chắc, rễ bám chắc vào lũng đất, thân trực tiếp đứng, vảy dày chắc, tuổi cây tự 40 năm trở lên. Cành cây chĩa ra cùng hơi sà xuống một chút, thân vươn thẳng, chắn chắn mà thoáng, tán lá mỏng mảnh phẳng với sắc sảo, tạo cảm hứng như ngọn núi vươn cao giữa không khí mênh mông lộng gió. Mặt yêu cầu thu vào, mặt trái xòe ra, nỗ lực cây ngả trở về bên cạnh trái, làm cho cây tùng tăng vẻ khỏe khoắn, vững vàng chãi, uy nghi.

Thế gió mây tuế nguyệt

*

Loại cây là cây du. Gốc cường tráng khỏe khoắn mạnh, như móng chim ứng quắp chặt vào lũng đất. Khoảng giữa thân cây gồm xá lợi thiên nhiên, tựa như thế sự luân chuyển vần, tuế nguyệt sao soi, với vẻ bi tráng. Cố cây nghiêng về bên cạnh trái, thân khá ngoặt lại, cành vươn phóng khoáng trở về bên cạnh phải, bên trái thu vào, phối hợp khéo léo, tinh tế khiến cho trọng tâm toàn diện của cây chuyển về bên cạnh phải, gốc ngọn hô ứng cùng với nhau, làm nhảy lên chủ đề tác phẩm.

Thế lục mạc

*

Loại cây bách anh lạc giỏi bách chuỗi ngọc. Thân chủ yếu quanh co uốn lượn, xá lợi và gân cây đan vào nhau, đầy đủ mịn màng, đường mớn linh hoạt, uyển chuyển đẹp. Cành bách anh lạc sà xuống. Nghệ nhân phụ thuộc vào đặc tính loại cây để xử trí cho nhánh cây uốn lượn xuống tới cả có thể. Cây giữ gắng nghiêng, tán đầy đặn, nhánh ẩn hiện sắc sảo giữa những tán. Phía dưới bên cần của tán cây hiện ra một không khí đẹp, nhoáng đãng, uyển gửi như một chuỗi ngọc bao phủ loáng trong làn mưa vết mờ do bụi lất phất, khiến tâm hồn tín đồ xem như sẽ ngoạn cảnh sinh sống nới sông nước.

Thế phu xướng phụ tùy

*

Loại cây là cối bách. Phần nơi bắt đầu cuồn cuộn nhấp nhô, thể hiện sức mạnh tiềm tàng chuẩn bị sẵn sàng quật khởi. Thân cây vút thẳng, núm cao chọc mây, hình như vút thẳng lên chầu trời xanh, quá qua bao phong ba bão táp. Qua hình thân cây những u nần, bố cục tổng quan khô gầy. Thân tương đối lượn qua trái rồi ngoặt lên chế tạo nhánh nghỉ ngơi ngọn, chặt chẽ, tạo cho sự đối sánh giữa ráng cây và nơi bắt đầu cây, hô ứng với nhau. Phần bên phải thân dưới cây điểm xuyết mấy nhánh cây tạo cho nét chấm phá, khiến tác phẩm như xuất hiện một không khí và thời gian thênh thang của trời đất.

Thế hồi quy

*

Loại cây là tước đoạt mai. Cội cây sung mãn, thân cây vút cao hùng tráng. Phần thân chia thành ba, khủng nhỏ, kết hợp hài hòa, vững vàng chắc, gân cây nổi lên đầy đặn, tràn trề mức độ sống. Phần thân bên dưới vươn thẳng, vững chãi, bề nuốm phần bên trên cong nghiêng trở về bên cạnh phải tạo cho tư nỗ lực uyển gửi động. Sự phối kết hợp giữa thân với nhánh phong phú, khúc chiết, hài hòa tôn thêm sự vững chãi mang lại thân cây. Tán cây có cha cục chắc chắn là gắn kết, tạo cho vẻ lỗi thực tương sinh. Một tứ thế uy phong lẫm liệt, vững chãi, chuẩn bị sẵn sàng đương đầu với mọi phong tía bão táp.

Thế lục triều mộng

*

Loại cây là chân bách. Công trình này chọn gia công bằng chất liệu là chân bách, dẫu vậy nghệ nhân chọn vậy và giảm tỉa khôn cùng tinh tế, chuẩn xác. Rễ cây bám chắc vào lũng đất, hai thân cây lớn nhỏ, cao tốt kết hợp hài hòa và hợp lý với nhau, chính phụ rõ ràng, bên cạnh đó mỗi thân cây toát lên vẻ đẹp riêng: trong thẳng gồm cong, vào sự mềm mại và mượt mà uyển chuyển gồm sự cứng cáp vững chãi. Cành cây cúi ngửa thoải mái và tự nhiên thoải mái, các tầng nhiều lớp, thưa dầy, hư thực hết sức biến hòa, đường gấp nép của tán cây khôn cùng đẹp. Tạo thành hình toàn diện và tổng thể sinh động, có xúc cảm biến ảo khôn lường.

Thế diệu diệu dục thí

*

Loại cây là hắc tùng. Thân cây khởi thế sau khi hướng về bên trái 1 phần ba rồi ngoặt lại, kế tiếp hướng chếch lên bên trái làm cho thân cây vốn cường tráng càng góp phần sinh động. Ngọn cây trông như đã từng qua cơn cuồng phong xơ xác chỉ từ lại một nhánh để sửa chữa cho thân cây chính, làm cho sức sống của cây như trỗi dậy bền bỉ, ngoan cường. Tán cây tương đối sum suê, phối phù hợp với thân cây diễn tả sự kiên cường vượt qua gian khó.

Thế bộ ngọc lan tú cảnh

*

Loại cây là bồn cảnh tổng hợp nhiều loại nhỏ. Bốn thế bố cục của loại bể cảnh loại này đổi khác hết sức phong phú, biến hóa năng động và đầy ngẫu hứng từng tác phẩm đều rất công phu chu đáo, nội hàm đa dạng, súc tích. Sự phối kết hợp của loại bồn cảnh này biểu hiện những ý tưởng mới mẻ độc đáo, giá chỉ đỡ như hình một cánh phong lan, ở chếch về bên phải, đóa hoa lan như mở ra, hoa chớm nở. Sự bố trí mỗi thành tích trên giá chỉ phải cân xứng với không gian hài hòa, ý nhị, pha ít tình thơ ý họa.