Pivot table là trong những tính năng hữu dụng và mạnh bạo nhất của Excel dùng làm tổng hợp, trích lọc, so sánh dữ liệu dễ dãi và cấp tốc chóng. Kết quả của PivotTable hoàn toàn có thể tiếp tục được áp dụng để đo lường và thống kê ra những chỉ tiêu bắt đầu nhằm ship hàng các mục đích khác nhau. Trong nội dung bài viết này, mình sẽ hướng dẫn chúng ta sử dụng pivot table làm report thống kê lệch giá theo đội hàng, quanh vùng và tháng:


Hướng dẫn sử dụng pivottable cơ bản

– Đầu tiên, bạn cần phải có bảng tài liệu như sau:

*

– bạn chọn tổng thể dữ liệu trường đoản cú B3:G15, kế tiếp nhấp vào hình tượng PivotTable như hình mặt dưới:
*
– Một cửa sổ mới hiện nay lên, bạn nhấn chọn OK để thiết lập cấu hình tạo một pivot table theo chính sách mặc định của excel.

Bạn đang xem: Cách làm pivot table trong excel 2007

*

Bảng pivottable hiện tại ra. Đầu tiên nhằm tính toàn bô tiền bán được của mỗi team sản phẩm, thì bạn làm theo các bước

– Kéo cột đội SP vào vùng Row Labels

– Kéo cột mon vào vùng Column Labels

– Kéo cột Số chi phí vào vùng Values area

– Kéo cột khoanh vùng vào vùng Report Filter

*
– với đây là hiệu quả sau khi trả thành các bước trên.
*

– Nếu bạn có nhu cầu lọc doanh thu theo 1 khu vực nào đó thì các bạn chọn như hình mặt dưới:
*


Download file chủng loại PivotTable: PivotTable

Hướng dẫn áp dụng pivottable nâng cao

1. Thực hiện Slicer nhằm lọc tài liệu với Pivottable

Slicer là một trong những công cố kỉnh mới lộ diện từ Excel 2010 hỗ trợ các nút mà chúng ta có thể bấm vào để lọc dữ liệu bảng hoặc dữ liệu PivotTable. Ngoài vấn đề lọc nhanh, slicer còn thể thực trạng thái lọc hiện tại tại, góp bạn thuận lợi hiểu nội dung chính xác được hiển thị trong PivotTable đã lọc.

Để có thể kích hoạt chức năng này, bạn cũng có thể làm như sau:Bước 1: chọn 1 PivotTable bạn có nhu cầu áp dụng -> lựa chọn thẻ Insert của thanh Ribbon -> lựa chọn Slicer.


*

Bước 2: tự đây, chúng ta có thể chọn 1 trường mà bạn có nhu cầu thể hiện các dữ liệu để triển khai filter sau này. Chúng ta có thể chọn 1 hoặc các trường và một lúc. Giả sử trong hình dưới đây tôi lựa chọn trường Department cùng Status. Cùng tôi vẫn có kết quả như sau:


*

Bạn hoàn toàn có thể thấy là tất cả giá trị của trường Department và Status sẽ hiện lên rõ ràng cho bạn. Và khi bạn cần lọc gì, bạn chỉ việc bấm nút tương xứng thay bởi chọn Filter như phương pháp truyền thống.

2. Sử dụng Calculated Field để thêm trường đo lường và thống kê trong pivot table

Calculated Field là một công dụng vô thuộc hay khác của PivotTable. Nó giúp bạn cũng có thể thực hiện đo lường và thống kê những số liệu khác phụ thuộc các trường mà bạn đã có sẵn. Ví dụ, nếu như khách hàng có ngôi trường Ngày công cùng Lương, nắm vì các bạn kéo thành 2 cột Ngày công với Lương vào PivotTable để rồi tiếp nối tính toán bằng tay thủ công theo vẻ bên ngoài =Lương*Ngày công, bạn có thể sử dụng Calculated Field để trực tiếp chế tác một field mới theo như đúng công thức mà chúng ta cần.

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện bằng cách chọn vào PivotTable, tiếp nối chọn thẻ Options bên trên thanh Ribbon -> lựa chọn Fields, Items và Sets -> Calculated Field.


*

Một vỏ hộp thoại đã hiện lên và chúng ta gõ thương hiệu field cùng công thức tương xứng -> chọn OK.


*

Ưu điểm của giải pháp làm này chính là việc bạn tạo mới được 1 field với nó sẽ cùng rất bạn tạo nên những báo cáo tùy chỉnh kéo thả. Vì chưng vì, nếu như khách hàng tính toán bằng tay thủ công dựa trên phương pháp ở quanh đó PivotTable, lúc PivotTable bạn đổi khác khi kéo thả, chắc hẳn rằng công thức tay này sẽ không còn đúng nữa.

Ngoài ra, một vài vấn đề khác cũng cần lưu ý như bẫy Average trong PivotTable mà bạn sẽ dễ mắc phải nếu như không sử dụng Calculated Field này.

Xem thêm: Trẻ 3 Tuổi Nên Học Gì - Dạy Bé 3 Tuổi Những Gì

3. Dùng Conditional Formatting mang lại PivotTable để định dạng dữ liệu theo điều kiện

Ở cơ chế tính toán bình thường thì mình nghĩ rất đa số chúng ta biết thực hiện Conditional Formatting nhằm định dạng dữ liệu theo điều kiện. Một điều khá xuất xắc là mặc dù bạn đã xài PivotTable, Conditional Formatting vẫn tỏ ra thực hiện được như bình thường. Bạn chỉ việc vào thẻ trang chủ trên thanh Ribbon -> chọn Conditional Formatting với thực hiện toàn bộ như các bạn làm cùng với ô, bạn sẽ có tác dụng như bạn ý muốn muốn.


Chẳng hạn như ví dụ như của tôi, tôi chọn Conditional Formatting là Data Bars để xem tỷ lệ về dữ liệu của những người gồm trong danh sách.

Ưu điểm của sự việc này chính là việc Conditional Formatting sẽ theo giáp PivotTable của bạn, nghĩa là đề cập cả khi bạn kéo thả, Conditional Formatting vẫn chạy theo đúng với field mà bạn đã tùy chỉnh thiết lập từ trước và các bạn sẽ không yêu cầu tốn công để chỉnh sửa lại điều kiện như đề nghị làm với ô.

4. Biến hóa dữ liệu của người tiêu dùng thành dạng %

Với bảng tài liệu như mặt trên, bây giờ bạn có nhu cầu thay thay đổi nó thành format % tích lũy tăng dần đều để vẽ biểu đồ gia dụng Pareto thì chúng ta phải làm như thế nào? chắc chắn rằng là bạn tránh việc tính toán thủ công bằng tay ra phần trăm % rồi tiếp đến cộng dồn lại.

Chúng ta hoàn toàn có thể làm theo một cách khác như sau: click chuột giá trị mà bạn cần chuyển đổi ngay bên trên vùng Values của PivotTable -> lựa chọn Value Field Settings.


Một cửa sổ sẽ hiện nay lên, và chúng ta chọn qua thẻ Show Values As. Ngay tại đây, các bạn sẽ có không ít lựa chọn tùy thuộc vào vào mục đích bạn muốn biến dữ liệu ra sao. Cùng với tôi, trường hợp tôi ao ước tùy trở thành % tích lũy, tôi rất có thể chọn vào % Running Total In -> OK.


Và tài liệu của bạn sẽ biến chuyển thành % tích lũy ngay lập tức lập tức.


5/ Group (nhóm) các dữ liệu

Bạn có khá nhiều dữ liệu tách rạc ví dụ điển hình như các tháng cùng với nhau, và bạn có nhu cầu tính toán theo từng quý chẳng hạn, vậy các bạn sẽ làm ráng nào? họ sẽ bao gồm vài bí quyết như sau:Cách 1: biểu diễn hết 12 mon cùng dữ liệu tương ứng, sau đó tính tổng bởi hàm SUM phía bên ngoài để lấy quý giá tổng.Cách 2: Hoặc bạn chuyển sang dữ liệu gốc và thêm một cột Quý để PivotTable bao gồm thêm Quý nhằm giúp cho bạn kéo thả tiện lợi hơn.Cách 3: Sử dụng tính năng Group của PivotTable


Chúng ta có thể phân định phương pháp nào xuất sắc hơn qua lấy ví dụ rời rạc hơn nữa như bài xích toán, kiếm tìm trung bình của 3 tháng 1, 5 với 7. Chúng ta cũng có thể thấy bài toán này không có quy biện pháp như vấn đề Quý kể trên.

Và bạn cũng biến thành dễ dàng nhấn thấy, cách 1 chỉ mang tính chất chất mì ăn liền xử lý ngay tại chỗ, tuy vậy nó thiết yếu theo chúng ta trong việc thay đổi bằng kéo thả vốn là đặc trưng của PivotTable. Bên cạnh đó, vào trường vừa lòng tính công dụng tháng 1, 5 và 7, thực hiện công thức hết sức cập rập và cạnh tranh khăn.

Cách 2 cũng không tốt hơn vì không tồn tại quy vẻ ngoài nào tồn tại tại chỗ này thì sao bạn có thể điền tài liệu cho một cột mới?

Cách 3 là ổn định thỏa rộng cả. Trái thật, tác dụng Group của PivotTable khôn cùng tốt, nó khiến cho bạn group lại các dữ liệu tránh rạc mà bạn nhận định rằng nó liên quan để có thể có được hiệu quả tổng, trung bình,… trường đoản cú nó một cách thuận tiện mà không nhất thiết phải tốn sức sử dụng ngẫu nhiên phương pháp làm cho tay làm sao cả.

Hướng dẫn sử dụng Pivot chart

Pivot Chart cùng Pivot Table là 2 khí cụ của Excel có mối quan hệ mật thiết và bao gồm vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phân tích, thống kê dữ liệu. Pivot Chart đó là một giải pháp thể hiện nay khác trực quạn rộng của Pivot Table. Để tạo nên Pivot Chart trường đoản cú Pivot Table, chúng ta vui long xem chỉ dẫn ở đây: thực hiện Pivot chart tạo thành biều đồ tự động theo tùy chọn bạn dùng