Yamaha Exciter là dòng xe giới thiệu thị trường việt nam từ năm 2005. Bản côn tay thứ nhất được bổ sung cập nhật vào năm 2009 ngay lập tức được giới chơi xe Việt hâm mộ và chọn làm phôi xe nhằm tuỳ chỉnh cá thể và độ xe Exciter 150 là một trong những phần không thể thiếu trong giới chơi xe độ tại Việt Nam.

Những cụ đổi nhỏ tuổi về nước ngoài hình khiến Exciter 150 nổi bật giữa mặt đường phố nhưng vẫn tiết kiệm ngân sách chi phí. Và tính đến những chiếc Exciter được upgrade trong hệ thống quản lý và vận hành cho mạnh bạo và an toàn hơn ngày càng thu hút các biker yêu xe pháo và phát triển thành trào lưu trong xã hội xe độ Exciter Việt Nam. 


*
*

“Biến hình” mang đến Exciter

Với các chủ nhân của các chiếc Exciter 150cc đời mới. Ước muốn của các biker này là làm thế nào biến hoá hình dáng của cái xe thành một phong cách mới hoàn toàn khác – hầu như mẫu xe cộ sportbike.

Muốn đùa “bài độ” này, fan chơi phải có kiến thức, hầu bao rủng rỉnh và niềm tin dám “phá” xe cộ nguyên bản. Bởi hoàn toàn có thể phải biến hóa kết cấu vận hành của loại xe. Việc đổi khác các chi tiết ảnh hưởng kết cấu vẫn là nhỏ dao nhị lưỡi nếu fan chơi không được trang bị đầy đủ kiến thức về xe.

Bạn đang xem: Độ xe exciter 150 đơn giản mà đẹp

Những bộ phía đầu xe thể thao như Yamaha R1, X1R… là cảm giác để những tay chơi biến hoá chiếc Exciter của mình. Thậm chí còn nhiều tay nghịch “dị hợm” còn biến đổi diện mạo của Exciter của chính mình bằng mọi cụm chi tiết mang đặc trưng của các mẫu xe pháo Luvias, Honda Click…

Thế nên, bài toán thay đổi tổng thể nhận diện kế bên hình của Exciter là một bài độ yêu thương cầu bạn chơi cần có những loài kiến thức thứ nhất về những kết cấu tác động vận hành. Cũng giống như khái niệm về những đường nét thi công trên xe.

Ở phần tiếp theo, bọn họ sẽ tìm hiểu những cái Exciter được nâng cấp quản lý và vận hành với phần lớn “bài độ” năng suất động cơ.

Yamaha Exciter là một chủng loại xe underbone côn tay được giới trẻ hiện giờ ưa chuộng. Vì vừa rất có thể sử dụng mặt hàng ngày, vừa thoả mãn phần làm sao về si mê xe thể thao.

Đồng thời Exciter là một “học cụ” cho gần như môn thể thao như Stunt tuyệt Gymkhana… núm nên, kế bên việc upgrade ngoại hình cho thêm cá tính. Dân chơi xe Exciter còn tăng cấp tăng thêm năng suất động cơ tương tự như hệ thống quản lý cho trẻ trung và tràn đầy năng lượng và bình an hơn. Để chọn cách “độ máy” mang lại phù hợp, fan chơi đề nghị phải cân nhắc mục đích sử dụng và năng lực tài chính.

Thay ly hợp xe exciter 150

Exciter là một trong những mẫu xe cộ được các phượt thủ yêu thích trong số những chuyến du lịch bởi xe máy. Với phần lớn biker phù hợp đi du lịch bằng xe máy, động cơ của xe cộ Exciter cần vận hành ổn định trong hành trình phượt dài.

độc nhất vô nhị là cùng với những chuyến du ngoạn vào nơi có địa hình cao, hễ cơ đề nghị giàu mô-men xoắn sinh sống dải tua trung bình. Để luôn bảo trì tua máy thấp rộng nhằm kéo dài tuổi thọ tương tự như ổn định trong hành trình. Phương thức đơn giản tốt nhất là tinh chỉnh tỷ số truyền trên cỗ dẫn rượu cồn xích.

Tỷ số truyền càng lớn mô-men xoắn càng lớn, tuy vậy tốc độ tối đa giảm đồng thời tua máy vận hành trung bình tăng lên. Bởi vậy, vấn đề thay nhông xích không giống tỉ số truyền đối với nguyên bản có những tiêu giảm nhất định. Nhông xích từ những hãng phụ tùng nguồn gốc xuất xứ Thái Lan, Nhật bản có giá bán khoảng xấp xỉ 1 triệu đồng.

Xem thêm: Và Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em Mp3, Tải Bài Hát Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em Mp3

Hệ thống ly hợp cũng chính là yếu tố đặc biệt quan trọng để rượu cồn cơ quản lý linh hoạt, bền chắc hơn. Đa số các dân chơi xe thường xuyên độ lên những bộ ly hợp hiệu suất cao, tăng số đĩa – lá ma liền kề để tăng độ ổn định của.

Đi kèm với đó là lò xo nghiền ly hợp được thay đổi cho phù hợp, khối hệ thống đẩy côn thuỷ lực nhưng dân nghịch thường call là “côn dầu”. Một cỗ côn từ những hãng phụ tùng Đài Loan, Thái Lan, Malaysia… có giá thành dao cồn từ 500 ngàn tới vài triệu đồng tuỳ chất lượng.

Để tăng bất biến của hệ thống đánh lửa cùng nâng công suất đốt nhiên liệu, những bộ năng lượng điện tuỳ chỉnh công suất cao được sử dụng. Các nhà phân phối phụ tùng độ từ Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Nhật bản và các thương hiệu khét tiếng từ châu Âu tiếp tế sẵn các bộ tiến công lửa hiệu suất cao. Bộ đánh lửa gồm tất cả vô-lăng, mâm lửa, IC, mô-bin với bugi có mức giá 2-8 triệu đồng, tuỳ chất lượng và xuất xứ.

Can thiệp vào cồn cơ

Nếu số đông tuỳ chỉnh nhỏ dại trên chưa thể đáp ứng nhu cầu được phần lớn “tay chơi” Exciter cho hồ hết môn thể thao. Động cơ sẽ được nâng công suất bằng những bài xe độ exciter đồng bộ. Hơi (piston, xi-lanh), đầu nòng (hệ thống cam), hệ thống cấp nhiên liệu, hệ thống đánh lửa và cả hệ thống xả đều sẽ được đổi khác để tăng công suất.

Đầu tiên, piston new lớn hơn, rất chất lượng hơn (gia công áp lực, phủ mặt phẳng để bớt ma sát) sẽ được thay thế. Xi-lanh nguyên phiên bản có lớp phủ công nghệ DiaSil buộc phải khó rất có thể doa cơ mà vẫn đảm bảo an toàn chất lượng tốt, vì thế piston cùng xi-lanh mới đồng nhất sẽ được cùng sử dụng. Một bộ hơi (piston cùng xi-lanh) của V-Ixion (Indonesia), Uma (Malaysia), Shark (Malaysia)… tất cả giá xấp xỉ 3-10 triệu đồng.

Tiếp theo, hệ thống cam nạp xả cũng rất được tuỳ chỉnh mang đến động cỗ với xi-lanh mới. Động cơ Yamaha Exciter nguyên bạn dạng sử dụng cam đơn, 4 van (xu-páp), các tay nghịch thường sử dụng quy-lát gồm 2 trục cam, 4 van hấp thụ xả hoặc thậm chí còn 6 van hấp thụ xả. Mục tiêu của vấn đề thay thế khối hệ thống cam nhằm biến hóa thời điểm, giữ lượng nguyên nhiên liệu của van hút, xả nhằm tăng công suất, mô-men xoắn của rượu cồn cơ. Một bộ quy-lat với trục cam, xu-páp, lò xo… nhất quán có giá cả 3-8 triệu đồng.

Cổ nạp ngắn được sửa chữa cùng chế hoà khí mới nhằm mục đích tăng tốc nạp nhiên liệu.

Tất nhiên, sau khi tăng cấp buồng đốt, bộ ly hợp, hệ thống đánh lửa cũng biến thành được upgrade cho đồng hóa nhằm đáp ứng khả năng tăng tốc, tua máy buổi tối đa cao hơn. đặc biệt hơn, đó đó là hệ thống cấp cho nhiên liệu đề nghị được biến đổi cho cân xứng với địa điểm buồng đốt mới. Chế hoà khí hoặc bép phun xăng điện tử điện tử to hơn được lựa chọn để tăng lượng nhiên liệu góp tăng công suất. Chế hoà khí vẫn được giới chơi xe ưu thích bởi giá bèo (từ 700 nghìn đến 2 triệu đồng) với dễ cân chỉnh.

Cuối cùng, là hoàn thiện các hệ thống khác như hệ thống ly hòa hợp (côn), hệ thống đánh lửa, bao gồm thể thay đổi tỷ số truyền động của bộ truyền xích. Kế bên ra, những tay nghịch xe còn hoàn thiện nốt bài xích độ hiệu suất bằng những sản phẩm chơi hàng hiệu như lọc gió trần của hãng sản xuất K&N, pô hiệu suất cao, dây cao áp tăng áp của NGK… Những sản phẩm chơi này vừa nâng cao hiệu suất thao tác làm việc của đụng cơ, vừa là mặt hàng trang trí thêm “ngầu” cho dòng xe. Các cửa hàng, những xưởng sửa xe hoàn toàn có thể nhận làm trọn gói những bài độ công suất với mức chi phí vài chục triệu đồng.